Mã số N2050: Phát triển đột phá các giá trị gia tăng nổi bật cho du lịch Việt Nam, rủi ro và cơ hội

  - Chia sẻ:    

 Bối cảnh du lịch quốc tế & Việt Nam, tính cấp bách của đề tài và ý nghĩa của đề tài.

Bối cảnh của top 10 quốc gia có doanh thu và số lượt khách du lịch/năm cao nhất, để tạo tầm nhìn xa trông rộng cho công đồng dân cư và cộng đồng doanh nghiệp.

Bối cảnh và lợi thế tuyệt đối của du lịch Vn như số giờ nắng 2000h/năm ( khu vực Duyên hải Bắc bộ & Trung trung bộ.

Phát triển nhanh du lịch Vn là trách nhiệm của toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và hiệp hội, của cộng đồng dân cư và công đồng doanh nghiệp. Nên cần có định hướng chiến lược bằng đề tài này.

Các địa phương, các ban ngành, đoàn thể và hiệp hội trong quá trình thực hiện đề tài này sẽ đánh giá và cải tiến để tìm ra chiến lược phát triển cho ngành, ban, đoàn thế và hiệp hội của mình.

Đề tài này khi được thực hiện đầy dủ và truyển thông sẽ có giá trị định hướng phát triển cho mọi nguồn lực. Tránh tình trạng chi phí lãng phí cho cổng chào, băng rôn và biển quảng cáo vô bổ và không tạo ra các giá trị gia tăng nổi bật mà du khách cần được hưởng thụ,

Tại sao phải phát triển đột phá các giá trị gia tăng nổi bật cho du lịch Việt Nam

Thế nào là phát triển đột phá (Chi phí thấp – Hiệu quả cao)

Các nguyên tắc của tư duy đột phá;

Làm thế nào để vận hành tư duy đột phá trong nhóm lãnh đạo & điều hành

Thế nào là các giá trị gia tăng nổi bật cho du lịch.

Các giá trị gia tăng nổi bật cứng - Hữu hình ( Công trình kiến trúc, bãi tắm an toàn, lễ hội…)

Các giá trị gia tăng nổi bật mềm – Vô hình như: Nụ cười thân thiện của dân cư bản địa với du khách, cử chỉ giao lưu gẩn gũi và chân tình với du khách, an ninh trật tự an toàn cho du khách.

 Ai là chủ thể thực hiện phát triển đột phá các giá trị gia tăng nổi bật cho du khách.

Các giải pháp phát triển đột phá các giá trị gia tăng nổi bật cho du lịch VN.

Cho ví dụ cụ thể trong từng ngành như; Quy hoạch, Giao thông, Xây dựng, Nông nghiệp – Thương mại- Du lịch tạo ra đột phá tích hợp và đồng bộ.

Cho ví dụ trong các Đoàn thể như: Phụ nữ, Đoàn Thanh Thiếu Niên, các hiệp hội như: Hội liên hiệp văn hóa nghệ thuật, Các đoàn ca múa nhac…

Điểm đột phá là các điểm đến nổi bật cho du lịch của các tỉnh và không gian du lịch của tỉnh đó. Cổng chào, băng rôn, cờ hoa… rợp trời. Nhưng sau lễ hội thì ngập rác, đường làng, thôn xóm thì mất vệ sinh, hôi hám thì cũng chả có ai đến..

Làm du lịch là mời khách đến nhà thăm, chơi với chủ nhà mà gia chủ không tạo được giá trị gia tăng nổi bật cho nhà cửa và gia đình mình đang ở thì ai còn thích đến…

Tại sao phải gắn kết các giải pháp phát triển đột phá các giá trị gia tăng nổi bật cho du lịch VN với rủi ro và cơ hội.

Bởi lẽ khi thực hiện các giải pháp phát triển đột phá  thì đều xuất hiện các rủi ro và cơ hội.

Nhóm thực hiện giải pháp phải lựa chọn cơ hội là lớn nhất và rủi ro là nhỏ nhất.

Nhìn chung, du lịch ở Việt Nam trong buổi ban đầu, nên nguồn vốn đầu tư cho du lịch không lớn, tính chuyên nghiệp chưa cao, nên phải lựa chọn giải pháp đầu tư nhỏ, song hiệu quả cao, rủi ro thấp và cơ hội lớn.

Đánh giá kết quả đạt được của đề tài và cải tiến liên tục.

Các ban ngành, đoàn thể, hiệp hội và doanh nghiệp tự đánh giá hoạt động của mình theo đề tài trên vào hàng năm.

Đề xuất giải pháp cải tiến, đưa vào kế hoạch thực hiện cho năm tiếp theo.

Kết luận: Chúng ta sẽ có một lực lượng tích hợp của toàn thể cộng đồng dân cư và cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện đề tài trên, sẽ đem lại sự phát triển đột phá cho du lịch Việt Nam.

Giải pháp phát triển đột phá vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư, 
tạo nên hệ sinh thái xanh, thân thiện, đặc sắc cho du lịch tại mỗi thôn, làng, xã ở VN.

Tầm quan trọng của giải pháp này là bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tạo ra không gian gần gũi cho phát triển du lịch homestay, farmstay… Hỗ trợ cho du lịch hiện đại.

Chủ thể thực hiện là Phụ nữ trong gia đình, đoàn thanh thiếu niên ngoài xã hội,

Các Hội liên hiệp nghệ thuật thực hiện tại các điểm du lịch sở tại ở địa phương.
Các Trường học cấp tiểu học và Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tham gia ngoại khóa ngay tại các điểm du lịch sở tại này.

Địa điểm: Ngay tại nơi họ đang sinh sống và tập trung vào các điểm đến sở tại trong du lịch.

 Tạo dấu ấn đậm nét bằng các tác phẩm nghệ thuật đặc trưng và các lễ hội ẩm thựcTạo dấu ấn đậm nét bằng các tác phẩm nghệ thuật đặc trưng và các lễ hội ẩm thực
  đặc sản trong không gian du lịch gần gũi tại địa phương.

Tạo ra giá trị gia tăng nổi bật trong hành trình du lịch của du khách như:

Khám phá căn cứ địa chống Pháp và Mỹ để giáo dục truyền thống giữ nước…

Tham gia các hoạt động lễ hội ngày mùa tại địa phương hoặc vệ sinh đường phố…

Tham gia trồng cây tại các khu du lịch và chụp ảnh lưu niệm và truyền thông và lưu ảnh này vào kỷ yếu của khu du lịch.

Tham gia vào các hoạt động tạo điểm nhấn về chụp ảnh, thưởng ngoạn không gian tầm mắt về nơi du lịch bằng giao lưu coffee…

Tổ chức các hoạt động nghỉ dưỡng và chữa bệnh với các dược liệu tại địa phương và trong nước. Công việc này cần được thực hiện và duy trì bền bỉ tại tất cả các Resort, Homestay, Farmstay và Hotel…

Thông tin

  • Đơn vị: Viện chất lượng quản lý
    Người liên hệ: Viện trưởng- Bùi Bình Thế