Mã số N1030: Giải pháp công nghệ cho mọi nhà hàng và quán cà phê

  - Chia sẻ:    

Là công ty công nghệ đến từ Singapore, LOOP tự hào là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển hệ sinh thái đa nhiệm và toàn diện trên cùng một nền tảng duy nhất, tối ưu quy trình quản lý và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp F&B. 

Tiềm năng phát triển của F&B

F&B là một trong những lĩnh vực hiếm hoi có thể trở lại “thời kỳ hoàng kim” một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hậu Covid-19. Năm 2023, các chuyên gia dự kiến doanh thu ngành F&B tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 18%, đạt 720.300 tỷ đồng, mặc cho nhiều sức ép tác động lên nền kinh tế. Tiềm năng phát triển của F&B luôn hiện hữu, tạo nên sự cạnh tranh giữa các nhà hàng - quán cà phê trên thị trường. Thị trường càng tiềm năng, càng có nhiều chủ doanh nghiệp muốn “tận hưởng chiếc bánh” và vì thế, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn. 

Dù là cửa hàng vừa - nhỏ hay chuỗi cửa hàng quy mô lớn cũng đều tìm kiếm một hướng đi bền vững với nguồn lợi nhuận tăng trưởng. Câu hỏi được đặt ra hiện nay không phải “Làm thế nào để thu hút khách?” mà chính là “Làm thế nào để khách quay trở lại?”.

Khó khăn của chủ quán F&B

  • Chi phí quản lý cao: Trong thời kỳ lên ngôi của kinh doanh trực tuyến, chi phí quản lý bị nhân đôi khi chủ quán không chỉ phải chi trả cho phí vận hành quán, mà còn phải “gồng gánh” phí quản lý cao ngất ngưỡng của các ứng dụng đặt món online.
  • Kênh online-offline rời rạc: Hiện nay, đơn hàng online và offline tại các cửa hàng vẫn chỉ được quản lý rời rạc trên nhiều thiết bị và được nhập thủ công trên máy POS vào cuối ngày, tiềm ẩn rủi ro sai sót, gian lận do yếu tố con người.
  • Không thu thập được thông tin khách hàng: Thông tin khách hàng từ kênh online không được thể hiện trên hệ thống, khiến chủ quán gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng tệp khách hàng trung thành.
  • Thiếu hụt công cụ remarketing: Các ứng dụng đặt món thường không đáp ứng triệt để nhu cầu chạy chương trình ưu đãi riêng của quán, mà thay vào đó là ưu đãi chung của app, kể cả chương trình tích điểm thành viên.

Hệ sinh thái LOOP - 1 giải pháp cho mọi nhiệm vụ F&B

Thời gian đầu tại Việt Nam, ông Alvin Koh làm chủ một quán cà phê đã nhanh chóng nhận ra những bất cập trong vận hành và thói quen, hành vi mua hàng của người Việt. Hiện tại, với cương vị là Founder & CEO của LOOP, ông Alvin Koh đã vận dụng những kinh nghiệm của mình để tạo nên một hệ sinh thái cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện từ online đến offline cho mọi nhà hàng và quán cà phê.

  • LOOP POS: Giải pháp quản lý cửa hàng, quản lý chuỗi - kho nguyên liệu - đơn hàng online - offline
  • LOOP Boost CRM: Giải pháp chăm sóc khách hàng - chương trình ưu đãi online - offline
  • Siêu ứng dụng F&B PEKO: Giải pháp đặt món trực tuyến, menu điện tử và đặt bàn online

Từ Offline đến Online

Các nhà nghiên cứu dự báo doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 15-20% trong doanh thu toàn ngành F&B năm 2025, cùng với đó là thói quen đặt món online của người Việt trở nên phổ biến trong giai đoạn giãn cách xã hội. Ở một cái nhìn bao quát hơn, “online” không chỉ đơn thuần là đặt món trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội hay ứng dụng đặt món (food app), mà còn có cả thanh toán online, đặt bàn online và menu điện tử,...

Không khó để nhận ra khách quen, khách mới. Nhưng với online, đặc biệt là đơn hàng từ food app, mọi đơn hàng đều quy về “shipper”. Việc quản lý đơn cũng trở nên khó khăn hơn khi đơn hàng 2 kênh online - offline không tự động ghi nhận trên cùng một hệ thống.

LOOP tin rằng hành trình của khách hàng chỉ có thể trọn vẹn khi mọi trải nghiệm từ online đến offline đều được chăm sóc tốt nhất có thể. Với ưu thế về một hệ sinh thái xoay quanh lĩnh vực F&B từ online đến offline, LOOP đồng hành cùng chủ quán trên mọi giai đoạn phát triển, để chủ quán không chỉ tối ưu vận hành tại cửa hàng, mà còn có thể “biết mặt gọi tên” khách quen khi đặt món online. Từ đó, giá trị trọn đời của mỗi khách hàng khi đến quán đều được tối ưu với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Mang trên mình sứ mệnh kết nối doanh nghiệp với khách hàng, LOOP không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm công nghệ để nhà hàng phát triển tệp khách hàng online và offline, từ đó chiếm trọn lòng tin yêu và tạo nên sự gắn kết dài lâu. 

Thông tin

  • Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN HUNGRY BEAR INTERNET VIỆT NAM